Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHỚT ĐỐI VỚI XE TAY GA


Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe máy ngày càng tăng cao trên thị trường đã minh chứng một điều: Xe máy không chỉ là một phương tiện di chuyển thông thường mà đã trở thành người bạn đồng hành giới thiệu đến mọi người phong cách thời trang, tính cách của bạn cũng như một phần vị thế xã hội.

Chính vì thế, rất nhiều người không tiếc tiền của, công sức đầu tư vào chiếc xe tay ga như một minh chứng cho bản thân. Thế nhưng đa số mọi người chỉ lo giữ gìn vẻ hào nhoáng bên ngoài mà không quan tâm đến việc bảo trì xe sao cho cho hoạt động hiệu quả và bền lâu nhất. Nên dù đã rất tốn kém, đắt đỏ thế nào thì xe tay ga vẫn bị xuống cấp nhanh và hay hỏng hóc. Một trong những nguyên nhân chính là nằm ở dầu nhớt dành cho xe tay ga.
Lý do để nói dầu nhớt quan trọng cho xe tay ga chính là do dầu nhớt bảo vệ động cơ bên trong, ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp các bề mặt kim loại, giảm ma sát, chống ăn mòn, làm mát, làm kín và làm sạch động cơ. Từ đó giúp tăng tuổi thọ, đảm bảo xe vận hành êm ái và mạnh mẽ.
Ngoài ra, dầu nhớt kém chất lượng, không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến hao mòn, giảm công suất, giảm tuổi thọ động cơ và gây hư hại các chi tiết khác trong xe tay ga. Nếu không thay nhớt trong một thời gian quá dài sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và xuất hiện các hỏng hóc không mong muốn. Vì vậy, việc thay nhớt phù hợp và đúng kỳ hạn chính là việc hết sức quan trọng để bảo vệ chiếc xe tay ga của bạn.
Những ai hiểu về xe tay ga bao giờ cũng kén chọn loại dầu nhớt như việc kén chọn loại xe. Thị trường dầu nhớt ngày nay vô cùng đa dạng, tùy vào loại xe mà có các loại dầu nhớt chuyên biệt khác nhau. Chúng ta không thể dùng chung một loại nhớt cho xe 2T và 4T, và vì như thế xe tay ga sẽ không thể phát huy được hết tính năng xe.
Kết cấu động cơ xe tay ga thường được thiết kế nhỏ gọn, được che chắn kỹ nhưng lại hoạt động với cường độ cao trong điều kiện khắc nghiệt nên có nhiệt độ hoạt động cao hơn các loại xe thông thường.Vì vậy, dầu nhớt dùng cho xe tay ga phải đáp ứng được các yêu cầu giúp động cơ tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát máy đồng thời làm giảm tiêu hao nhiêu liệu.
Hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của người sử dụng cùng với mục tiêu tối đa hóa tính năng vận hành của xe tay ga, Castrol đã nghiên cứu và cho ra đời dầu nhớt Castrol Power 1 Scooter 4T với công nghệ Scootek (sử dụng dầu gốc chất lượng cao bán tổng hợp, bảo vệ bổ sung, chống lại hiện tượng ôxy hóa do tác động của nhiệt độ cao) chuyên dùng cho xe tay ga 4 thì với chất lượng tuyệt hảo. Cùng với công thức tăng cường công suất, Castrol Power 1 Scooter giúp giảm nội lực ma sát, giúp động cơ phát huy hết công suất mà không làm tổn hại đến động cơ của xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét