Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ SUZUKI EN150A – PHẦN: KIỂU DÁNG & THIẾT KẾ


SUZUKI EN150A thuộc dòng Naked bike trong phân khúc các dòng xe tầm trung dưới 170 phân khối. Xét về tổng quan kiểu dáng thì EN150A có nhiều điểm nhấn nổi bật tạo được ấn tượng khá tốt với người xem. Mặc dù mang dáng dấp thể thao nhưng người xem sẽ dễ dàng cảm nhận chiếc xe có nét cổ điển từ chiếc đèn pha tròn mạnh mẽ, đồng bộ cùng cụm đồng hồ hiển thị là 2 đồng hồ cũng có dạng tròn. Tại vị trí người lái, nhìn tổng thể từ bình xăng được vát dẹp tạo dáng mềm mại bên cạnh tay lái, cụm đồng hồ hiển thị… được thiết kế khá hài hòa và thân thiện. Ngoài ra, EN150A còn mang trên mình khối động cơ được mạ crôm bắt mắt mà người xem không thể không chú ý đến…
Nhìn trực diện từ trước, EN150A có nét cổ điển từ chiếc đèn tròn mạnh mẽ…
Bình xăng được vát dẹp tạo dáng mềm mại bên cạnh tay lái, cụm đồng hồ hiển thị… được thiết kế khá hài hòa và thân thiện.
Khối động cơ được mạ crôm bắt mắt
Ngoài sự kết hợp hài hòa, thân thiện giữa các chi tiết trên cụm tay lái (ghi đông) với nhau thì tại khu vực này cũng được chú trọng đầy đủ với các tính năng như đồng hồ tua máy và báo mức nhiên liệu hiện tại. Đồng hồ báo tốc độ, cùng màn hình tinh thể thể hiện tổng hành trình và hành trình tùy chọn.
Cũng trên cụm tay lái, ngoài các công tắc thường thấy thì Suzuki EN150A cũng được thiết kế thêm công tắc Off/On và công tắc Passing… tăng thêm tính tiện dụng cho người dùng.
Đồng hồ bên trái chỉ tốc độ, bên dưới là màn hình tinh thể thể hiện tổng hành trình và hành trình tùy chọn. Đồng hồ bên phải chỉ tua máy, bên dưới là đồng hồ chỉ mức nhiên liệu hiện tại. Giữa 2 đồng hồ này là màn hình tinh thể lỏng thể hiện cấp số xe đang chạy.
Cụm đồng hồ nhìn trong đêm.
Đầu tay côn được vát mỏng nhằm phòng khi xe ngã đỗ sẽ gãy đoạn ngoài và xe sẽ vẫn hoạt động được trong trường hợp này.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì ở phần đánh giá chi tiết từng bộ phận riêng lẽ về kiểu dáng thì EN150A còn vài hạn chế:
- Nhìn từ phía sau xe, chiếc xe gần như không tạo được ấn tượng tốt bởi các đường nét khá đơn điệu, trong đó chiếc baga phía sau xe cũng góp phần đánh mất dáng mạnh mẽ của chiếc xe bởi nó khá dài, tất nhiên chúng tôi không phủ nhận sự tiện ích của chiếc baga khi người dùng cần di chuyển với một túi hành lý phía sau xe.
Bạn sẽ không ấn tượng lắm nếu ngắm nhìn xe từ phía sau…
… với chiếc baga khá dài.
- Màu sắc & phối màu: Có thể đây là một trong những yếu tố làm cho EN150A chưa thật sự hấp dẫn giới trẻ khi Suzuki cho ra mắt EN150A chỉ với 2 màu: đen và xanh. Hơn nữa cách bố trí, phối màu trên sản phẩm này chưa lột tả hết những đường nét mượt mà của các chi tiết tạo dáng trên chiếc xe. Hiển nhiên màu sơn, cách phối màu không phải là một yếu tố quyết định trên sản phẩm này nhưng theo quan điểm của chúng tôi thì nó sẽ góp phần giúp cho các đối tượng khách hàng có thêm sự chọn lựa (ít nhất là về màu sắc) phù hợp với từng lứa tuổi của họ.
- Tem xe: thông qua phiếu thăm dò của các thành viên tham gia đánh giá thì tem xe của EN150A chưa nổi bậc, chưa thể hiện được những điểm nhấn các chi tiết trên xe và đó cũng là một hạn chế mặc dù nó là một chi tiết có tính trang trí…
- Vành xe: Vành cho EN150-A là loại vành đúc với màu trắng gắn trên cả 2 màu xe. Chúng tôi cho rằng nếu có thêm sự chọn lựa về màu sắc cho vành xe thì màu đen sẽ giúp cho hình ảnh chiếc xe mạnh mẽ hơn, nam tính hơn!
Tem xe, màu sắc của Suzuki EN150A là một trong các chi tiết bị điểm thấp, mặc dù đây không phải là những chi tiết quan trọng.
Với những nhận xét – đánh giá trên, điểm trung bình cho phần Kiểu dáng & Thiết kế của EN150A là 4/5.
Đáng lưu ý là nếu như số điểm riêng cho “Mức độ gây ấn tượng” của EN150A là 4.4/5, thì điểm đánh giá ở phần “Hướng nhìn từ phía sau” và “Tem xe” lần lượt là 3.3/5 và 2.2/5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét