Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

HONDA BROS 650 “PHIÊN BẢN RỒNG” ĐẦU TIÊN TẠI SÀI GÒN




Dưới bàn tay của người nghệ nhân “độ” xe Sài Thành, chiếc mô tô “cỗ lỗ sĩ” Bros 650 của Honda bỗng chốc trở thành “chú rồng con” với sắc diện mạnh bạo hoàn toàn khác bản gốc.

Nhìn tổng thể thì xe mang phong cách Can-am Spyder
Chiếc Bros 650 là tên gọi của Honda dành cho phiên bản tại Nhật Bản của dòng NT650 GT sản xuất từ năm 1988-1991 cùng với tên Hawk GT (bản bắc Mỹ) và Revere (bản châu Âu). Chiếc nakedbike này ngày nay dường như đã trở thành dĩ vãng với tốc độ phát triển của ngành mô tô thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hiện không còn mấy tay chơi mô tô mặn mà với Bros nữa, nhưng không vì thế mà nó bị bỏ đi. Tại Sài Gòn, Bros đã bất ngờ được “lột xác” thành một chú rồng con rất mạnh mẽ.
Người thợ làm “rồng” vẫn quyết định giữ lại khối động cơ V-Twin 4 thì 647cc nguyên bản cùng với đó là khung sườn động cơ. Trong khi đó phần phía trước được thay đổi với việc gắn thêm một bánh xe trước và nhìn tổng thể thì Bros 650 đã mang hình hài của một chiếc Can-am Spyder. Mỗi bên bánh xe trước đều được lắp một chiếc phuộc lò xo loại lớn giúp xe chịu lực và giảm xóc tốt. Cả 3 mâm xe được dùng đều 10 chấu làm bằng hợp kim nhôm chuyên dùng cho ô tô.

Cặp lò xo giảm xóc cho hai bánh trước, xe đã được gắn thêm cần số lùi
Thiết kế phía sau xe cũng thay đổi khá với việc nâng chiều cao yên xe lên, gọt lại phần đuôi, đem ống pô từ bên hông bánh sau lên đặt nằm dưới yên sau. Hệ thống phanh được dùng cũng của ô tô, còn chiếc pô được thiết kế nằm gọn bên trong yên xe rất lạ mắt. Giống như Can-am, xe đã được gắn thêm cần số lùi giúp người điều khiển dễ dàng đi tới với 5 cấp số tiến và thêm 1 cấp số lùi.
Điểm độc đáo nhất của “rồng con” đó chính là tem xe được vẽ và phun sơn rất kỳ công. Hai bên hông bình xăng được gắn hai vè tựa như hai móng vuốt rồng với khú xương cánh ba chi, còn hai vè bánh trước trang trí cánh rồng, bánh sau là hình hai chú rồng phương Tây. Bình xăng cũng được tác giả thay thế lớn hơn bên trong chứa đến 15 lít không như trước đó chỉ chứa được 11 lít, bên ngoài được thiết kế rất bắt mắt với đôi đèn nằm cặp hai bên hông bình trông như cặp mắt rồng khép hờ.

Xe đậm phong cách “rồng”
Bộ đèn trước đem đến khác biệt với hoạ tiết miệng rồng mở rộng, nuốt trọng bóng đèn sau khi đã được thay thế to hơn rất nhiều bóng Xenon của phiên bản gốc, bên dưới đèn trước còn có một chùm đèn laser 7 bóng xếp thành vòng tròn. Trong khi đó, đèn sau được trang bị hệ thồng đèn LED bốn 4. Riêng cổ xe cũng được thay thế từ cổ xe của nakedbike thành cổ xe của dòng touring, bẻ cong trông như hai chiếc sừng rồng, còn các nút điều khiển hai bên tay lái cũng đã được thay đổi chút ít. Chiếc đồng hồ truyền thống nằm trên đèn trước của Bros đã được thay đổi bằng một cụm đồng hồ riêng biệt hẳn hoi của hãng Yamaha. Xe còn có một hệ thống thông gió rất lớn nằm dưới giống như thân rồng đang đứng thẳng.

Phần tay lái được bẻ cong cho giống như sừng rồng
Cảm nhận ban đầu về chiếc xe độ này thì nó đã chạy tốt rất có thể tới lui tuỳ thích nhưng người ngồi phía sau vẫn còn cảm giác chồng chềnh do chiếc yên được đẩy lên quá cao so với bánh sau. Về ngoại hình tổng thể thì, “rồng con” mang đền sự hiếu kỳ cho nhiều người khi nhìn ở nhiều góc độ khác nhau sẽ cho ra mỗi trạng thái của “rồng” khác nhau.

“Rồng con” được độ lại từ Bros 650 trông rất oai vệ

Chiếc pô xe được thiết kế tinh tế chạy từ trong yên xe ra

Tay lái vẫn còn rất đơn giản chưa cầu kỳ

Cụm đèn LED 4 bóng phía sau xe

Cụm đồng hồ sử dụng của hãng Yamaha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét