Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG XE TAY GA


Xe tay ga ngày càng phổ biến và đang dần thay thế các loại xe máy thông thường bởi nhiều yếu tố như: thời trang, tiện dụng, đẳng cấp…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ gìn xe tay ga sao cho thời gian sử dụng cũng như tính năng của xe được phát huy hiệu quả nhất. Do đó, để chiếc xe tay ga được bền đẹp đòi hỏi người sử dụng phải biết cách bảo quản, bảo dưỡng phải kỹ càng, cẩn trọng hơn rất nhiều so với xe số.

Chúng ta thường mắc phải một số sai lầm lớn khi sử dụng xe tay ga, do xe tay ga sử dụng hộp số vô cấp, tự động thay đổi liên tục tỷ số truyền qua tốc độ động cơ và tốc độ của bánh xe sau nên dễ dàng gặp trục trặc nếu không biết cách vận hành cho tốt. Chúng ta cần tránh những điều sau để giúp cho xe hoạt động đạt hiệu suất cao nhất.

Không nên đề nổ máy và vận hành xe ngay: xe tay ga có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số, nếu người sử dụng có thói quen như dùng xe số sẽ làm cho xe tay ga bị “tàn phá” khá nhiều, và chúng ta sẽ phải chi một khoản tiền không mong muốn chỉ để xe không phát ra tiếng động lách cách cũng như chạy êm trở lại.
Không nên lạm dụng phanh (thắng) trước: chúng ta thường bóp cả hai phanh khi bị giật mình, thường thắng trước nằm bên tay phải, đa phần người sử dụng đều thuận tay phải nên dễ dàng hình thành thói quen bóp phanh nhưng xe tay ga với đường kính vành xe nhỏ, hành trính giảm tốc ngắn sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Không nên sử dụng xe tay ga như xe số: chúng ta nên tránh việc “thốc ga” như hay dùng với xe số, vì như thế đồng nghĩa với việc chúng ta đang tiêu tốn một lượng xăng vô ích. Nếu như xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ làm cho côn ly hợp và dây côroa hỏng nhanh.
Chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt hẳn mới khởi động xe: chế độ phun xăng điện tử giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều nhiên liệu và giúp xe vận hành êm ái, nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng sao cho đúng thì mới mang lại hiệu quả cao.
Khi bật khóa điện tử, hãy đợi đèn phun xăng FI tắt hẳn khởi động, như thế thì hệ thống phun xăng mới có đủ thời gian để hoàn tất khâu khởi động, phun nhiên liệu chính xác và giữ cho xe bền hơn.
Sử dụng loại dầu nhớt riêng biệt: xe tay ga có đặc tính khác các loại xe số thông thường, chúng ta không nên nghĩ là dầu nào cũng được vì sẽ khiến động cơ không phát huy tối đa tính năng làm việc (tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc nhanh). Có nhiều loại dầu nhớt nhưng một kỹ thuật chọn dầu nhớt đúng cho xe tay ga chính là dùng loại nhớt có ghi chữ “scooter” với nhiều tính năng riêng biệt cho xe tay ga. Và loại nhớt đang được đánh giá cao về các tính năng cho xe tay ga hiện nay chính là Castrol Power 1 Scooter 4T. Với công nghệ Scootek nhằm mang lại khả năng luân chuyển nhanh của dầu nhớt và giảm tối đa mất mát công suất do ma sát nội của dầu nhớt gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét