Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

HONDA CB500F PHIÊN BẢN 2013


HONDA CB500F PHIÊN BẢN 2013

Chúng tôi đã từng quen với việc gọi những chiếc xe tương tự chiếc Honda CB500F phiên bản mới 2013 là xe môtô. Nhưng sau đó, thị trường xe máy được mở rộng và thật sự trở nên chuyên hóa với việc phân nhóm các xe ra thành xe thể thao, xe địa hình, xe đường trường, v.v…và từ đó chúng tôi bắt đầu gọi những chiếc xe theo kiểu dáng củ với các góc bo tròn là xe tiêu chuẩn, sau đó lại được đổi thành xe “trần truồng” (naked bikes) như là đại diện cho những chiếc sportbike cởi hết dàn áo.
Bây giờ, hãy tạm gọi chiếc CB500F là một chiếc xe naked tiêu chuẩn kể từ khi mà Honda thêm vào dòng động cơ Twin hai chiếc mới đó là CBR500R và CB500X. Chiếc F là phiên bản cởi bỏ dàn áo của chiếc R. Các thay đổi bằng cách tháo bớt dàn áo làm cho chiếc CB500F trở thành chiếc có giá bán rẻ nhất trong bộ ba này.
Như những người anh em của nó, chiếc CB500F được trang bị một động cơ giải nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn mới với đầu cam đôi, bốn van trên mỗi xylanh, động cơ Twin song song cân bằng 500 phân khối với góc nghiêng cam 180 độ. Đường kính và hành trình piston gần như là ngang nhau với thông số 67.0 x 66.8 mm. Hệ thống phun nhiên liệu lập trình điện tử (PGM-FI) phân phối nhiên liệu thông qua một cặp thân tiết lưu có đường kính 34mm. Honda không công bố thông số mã lực động cơ nhưng chúng tôi mong rằng nó đạt con số 50 mã lực.
Bộ khung ống thép của những chiếc CB500F dùng chung với những chiếc CBR500R và CB500X. Hệ thống nhún bao gồm một bộ nhún trước truyền thống không điều chỉnh được có đường kính 41mm và một nhún đơn phía sau Pro-Link với chín mức độ điều chỉnh tải trọng. Kiến trúc hình học của bộ khung đồng nhất với những chiếc dòng CBR500R như: chiều dài cơ sở là 55.5 inch, góc nghiên gắp trước là 25.5 độ và hành trình 4.05 inch. Bánh mâm nhôm trước dùng vỏ cở 120/70 – 17 và bánh sau dùng vỏ cở 160/60 – 17. Thắng trước được trang bị đĩa kiểu gợn sóng với đường kính 320mm và được kẹp bởi heo dầu piston đôi, trong khi thắng sau được trang bị đĩa thắng cở 240mm với heo dầu một piston. Như hai mẫu xe kia trong cùng dòng 500 phân khối, phiên bản với trang bị thắng ABS sẽ được bán với giá cao hơn tuy nhiên mức giá vẫn chưa được công bố. (chúng tôi hy vọng mức tăng thêm sẽ là 500$) .
Với chiều cao yên xe thấp ở mức 30.9 inch, chiếc xe sẽ phù hợp cho số lượng lớn các tay lái có thể hình khác nhau. Thêm vào đó, với trọng lượng nhẹ ở mức 420 pound (khi đã đổ xăng đầy bình), những chiếc dòng F cho cảm giác khá dễ điều khiển. Honda không công bố sơ đồ đánh giá mức tiết kiệm nhiên liệu của cả 3 chiếc thuộc dòng 500cc mới này. Tuy nhiên, bạn có thể đánh cược rằng mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ấn tượng như trên những chiếc NC700X hoặc CBR250R.
Chiếc CB500F đời 2013 sẽ có 2 màu là đen và trắng ngọc trai với mức giá tiêu chuẩn là 5499$. Phiên bản ABS có giá cao hơn (chưa được công bố) và sẽ chỉ có màu đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét