Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Cấp đổi Giấy Phép Lái Xe theo mẫu mới


Cấp đổi Giấy Phép Lái Xe theo mẫu mới

giấy phép lái xe mới
giấy phép lái xe mới
Việc cấp đổi Giấy Phép Lái Xe mẫu mới tại Hà Nội sẽ được triển khai ở số 18 phố Cao Bá Quát và trụ sở Sở Giao thông Vận tải - số 2 phố Phùng Hưng (quận Hà Đông).

Kế hoạch cấp Giấy Phép Lái Xe mẫu mới trước đó được dự kiến là triển khai từ ngày 1/10, tuy nhiên công việc này đã phải lùi lại vì những lí do kỹ thuật, máy móc.

“Sở phải tiến hành chạy thử nghiệm máy móc, đường truyền số liệu nên không kịp hoàn thiện để cấp từ 1/10, vì thế đến ngày 15/10 Sở mới có thể cấp GPLX theo mẫu mới,” đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, từ ngày15/10, việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới sẽ triển khai cho người có GPLX hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho người có bằng lái bị mất, hư hỏng; còn việc cấp mới GPLX sẽ phải lùi đến hết quý I/2013 mới bắt đầu triển khai.

Giấy Phép Lái Xe chưa hết thời hạn vẫn có hiệu lực và tiếp tục được dùng như bình thường.

Như vậy, Hà Nội sẽ là một trong những địa phương tiếp theo thực hiện việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới. So với các tỉnh/thành khác, Hà Nội và TP.HCM gặp nhiều khó khăn hơn trong việc triển khai do chi phí đầu tư trang thiết bị cao gấp 4 lần nhằm phục vụ in ấn theo công nghệ mới, quản lý hệ cơ sở dữ liệu...

Giấy Phép Lái Xe mới có kích thước và chất liệu tương tự thẻ ATM, được in song ngữ Việt - Anh, có tính bảo mật rất cao, với 3 cấp độ phát hiện thật, giả. Trên GPLX sẽ có cơ sở dữ liệu thống nhất trong cả nước để các cơ quan chức năng và địa phương có thể nhanh chóng tra cứu, xác minh thông tin khi cần thiết, tiện ích trong việc tra cứu thông tin chỉ cần thực hiện qua tin nhắn điện thoại. Mức phí GPLX theo mẫu mới là 135.000 đồng/lần.

CSGT Hà Nội nghiên cứu dùng bùi nhùi bắt "quái xế"


CSGT Hà Nội nghiên cứu dùng bùi nhùi bắt "quái xế"

Trước đề nghị của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc Hà Nội nghiên cứu áp dụng hình thức dùng bùi nhùi để trấn áp hiện tượng đua xe trái phép như cách làm của CSGT Thanh Hóa, trao đổi với Dân trí, Thượng tá Đào Vĩnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, nếu được lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo, sẽ nghiên cứu cách làm của công an Thanh Hóa xem có phù hợp với Hà Nội hay không.
Công an Thanh Hóa đánh giá việc dùng bùi nhùi bắt quái xế khá hiệu quả
Công an Thanh Hóa đánh giá việc dùng bùi nhùi bắt "quái xế" khá hiệu quả
Thượng tá Đào Vĩnh Thắng cho biết, trong những năm gần đây, trên đường phố Hà Nội không còn hiện tượng tổ chức đua xe. “Thực tế, chỉ còn một vài đối tượng đánh võng, lạng lách khi tham gia giao thông. Nhiều đối tượng đã bị lực lượng công an xử lý nghiêm”, Thượng tá Thắng cho biết.
Theo Thượng tá Thắng, hiện nay các tổ công tác (gồm CSGT, cơ động, hình sự…) đang hoạt động trấn áp tội phạm cũng như những đối tượng đi xe lạng lách, đánh võng trên đường rất hiệu quả. “Trong những ngày Tết chắc chắn lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố không để xảy ra đua xe trái phép”, Thượng tá Thắng khẳng định.
Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt cho biết, hiện đang họp bàn về phương án dùng bùi nhùi của CSGT Thanh Hóa để tiến tới công khai thực hiện phương án này. Tuy nhiên, theo ông Tuyên, nếu các địa phương thực hiện sẽ phải tính tiếp phương án cụ thể.
Trước đó, ngày 30/1, tại buổi làm việc với Hà Nội về công tác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Hà Nội đã có nhiều thành tích, giảm thiểu tai nạn giao thông. Ông Phúc cũng đề nghị Hà Nội nên nghiên cứu áp dụng phương thức sử dụng lưới (bùi nhùi) để đối phó với nạn đua xe như Công an Thanh Hóa đang làm.
Cuối năm 2011, Công an Thanh Hóa áp dụng biện pháp dùng lưới đánh cá chống đua xe trái phép. Khi phát hiện đối tượng đua xe trái phép, có biểu hiện chống đối, lạng lách, bỏ chạy, công an sẽ ném lưới vào bánh xe máy để khống chế phương tiện vi phạm. Sau một năm triển khai, Thanh Hóa đã hạn chế được tình trạng đua xe trái phép. Hiện tỉnh này đang nghiên cứu sản xuất thiết bị gọi là ống phóng bùi nhùi để hỗ trợ cho cảnh sát giao thông.

Bộ Tài chính cân nhắc giảm phí trước bạ ôtô cũ


Bộ Tài chính cân nhắc giảm phí trước bạ ôtô cũ

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho rằng phí trước bạ đối với xe ôtô cũ đang ở mức cao nên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu điều chỉnh giảm.
 Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho rằng phí trước bạ đối với xe ôtô cũ đang ở mức cao nên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu điều chỉnh giảm.  Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ.  Trao đổi với báo chí tại hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đang chỉ đạo các vụ cục chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.  Theo Bộ trưởng Tài chính, mức phí trước bạ với ôtô hiện nay "hơi cao". Sau khi rà soát lại, Bộ Tài chính sẽ sớm có câu trả lời về mức giảm là bao nhiêu cũng như lộ trình thực hiện.  Hiện nay, phí trước bạ khi kê khai từ lần thứ 2 trở đi đối với ôtô không khác so với mức phí kê khai lần đầu, được tính ở mức 10 đến 12% tùy tỉnh thành. Trước đó, nhiều ý kiến cũng từng cho rằng phí này tương đối cao. Đơn cử như Tổng cục Cảnh sát mới đây gửi đề xuất giảm mức phí trên xuống thấp nhất có thể, thậm chí về mức 1%.  Riêng với xe máy cũ, phí trước bạ được quy định thấp hơn nhiều so với xe mới (chỉ 1%), vì vậy Bộ trưởng Huệ cho biết không cần thiết phải điều chỉnh thêm. Theo ông, những chiếc xe máy cũ giá trị cũng đã giảm nhiều, nên phí trước bạ 1% trên tổng giá trị xe không đáng kể.

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ.

Trao đổi với báo chí tại hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đang chỉ đạo các vụ cục chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.

Theo Bộ trưởng Tài chính, mức phí trước bạ với ôtô hiện nay "hơi cao". Sau khi rà soát lại, Bộ Tài chính sẽ sớm có câu trả lời về mức giảm là bao nhiêu cũng như lộ trình thực hiện.

Hiện nay, phí trước bạ khi kê khai từ lần thứ 2 trở đi đối với ôtô không khác so với mức phí kê khai lần đầu, được tính ở mức 10 đến 12% tùy tỉnh thành. Trước đó, nhiều ý kiến cũng từng cho rằng phí này tương đối cao. Đơn cử như Tổng cục Cảnh sát mới đây gửi đề xuất giảm mức phí trên xuống thấp nhất có thể, thậm chí về mức 1%.

Riêng với xe máy cũ, phí trước bạ được quy định thấp hơn nhiều so với xe mới (chỉ 1%), vì vậy Bộ trưởng Huệ cho biết không cần thiết phải điều chỉnh thêm. Theo ông, những chiếc xe máy cũ giá trị cũng đã giảm nhiều, nên phí trước bạ 1% trên tổng giá trị xe không đáng kể.

Chúng ta mang kỹ năng điều khiển xe máy lên ôtô?


Chúng ta mang kỹ năng điều khiển xe máy lên ôtô?


Để có được kỹ năng lái xe an toàn, trước hết người mới lái cần thực hiện thao tác đúng kỹ thuật, rồi sau đó hãy rèn luyện để trở thành phản xạ tự nhiên như một bản năng có sẵn.

Mới học lái xe ô tô, chúng ta được học và rèn luyện một số thao tác cơ bản: khởi động tại chỗ hay trên dốc, lùi xe vào gara… Lúc chưa thành thạo, non tay dễ làm chết máy, hoặc xe chồm lên, chuyện tụt dốc lúc khởi động cũng chẳng có gì lạ. Nhưng khi đã nhuần nhuyễn, người lái cảm nhận chính xác lực cản đường, cũng như sức mạnh động cơ.

Chuyện đạp nhầm phanh thành ga, xe vọt lên đâm thẳng vào nhà dân hay nhào xuống sông sẽ chẳng thể xảy ra. Vậy làm sao có kỹ năng lái xe ô tô tốt? Đầu tiên phải thao tác đúng kỹ thuật, rồi sau đó rèn luyện thành phản xạ tự nhiên như một bản năng có sẵn.

Tài mới cần hiểu sự khác biệt về cấu tạo cũng như nguyên lý vận hành của các loại xe khác nhau, đặc biệt là loại xe mà mình gắn bó. Ví như vấn đề giữa xe số sàn và tự động.
Chúng ta mang kỹ năng điều khiển xe máy lên ô tô
Ảnh minh họa

Thực trạng giao thông hiện nay, xe máy tràn ngập từng con đường, tuyến phố. Là phương tiện di chuyển hàng ngày, nên mỗi người đều có những kỹ năng nhất định trong việc điều khiển loại xe hai bánh. Có quan điểm rằng, thói quen sử dụng xe gắn máy gây ra một số nhầm lẫn khi thao tác trên ôtô cũng là điều có lý.

Đơn cử nguyên tắc của xe ôtô trang bị số tự động là chỉ dùng một chân nếu không sẽ rất nguy hiểm, bởi nếu chạy tốc độ cao, mà ta vừa thắng vừa ga dễ làm xe lật nhào. Liệu nguyên tắc đó có áp dụng được cho xe máy số tự động không khi mà người ta thiết kế nó không như chiếc ôtô.

Điều này rõ ràng là mâu thuẫn và người ta sẽ kết luận là xe máy số tự động bị lỗi thiết kế hoặc ôtô số tự động có lỗi thiết kế, còn không người ta sẽ cho rằng xe ôtô số tự động nguy hiểm hoặc xe máy tay ga nguy hiểm (bởi 2 loại phương tiện này cùng nguyên lý nhưng lại có 2 thao tác phanh không thể giống nhau).

Vấn đề sẽ được giải quyết nếu các thao tác trên từng loại xe được luyện thành kỹ năng, bạn có thể chỉ dùng một chân chuyển qua lại giữa phanh và ga mà không sợ nhầm lẫn. Với xe máy, cần rèn luyện nhuần nhuyễn thao tác “tay nhả ga, chân đạp phanh” đối với xe số, hoặc “nhả ga, bóp thắng” đối với xe tay ga. Thậm chí nếu có chiếc ôtô nào thiết kế phanh một chân, ga một chân, bạn vẫn sử dụng an toàn khi tạo được kỹ năng đạp phanh “nhả ga, đạp phanh” và ngược lại như nguyên tắc “vào côn, ra ga” của xe ôtô dùng số sàn.

Chỉ riêng kỹ năng phanh không thành thạo thì tai nạn chẳng bao giờ hết. Việc tranh luận ôtô trang bị số tự động dễ đạp nhầm thắng thành ga, xe gắn máy vừa đạp thắng vừa nhấn ga sẽ mãi mãi không dứt, và ý kiến cho rằng nó là những chiếc xe thiếu an toàn vẫn còn.

Rõ ràng việc xây dựng kỹ năng lái xe là rất quan trọng, nó quyến định đến tỷ lệ tai nạn đặc biệt trong điệu kiện giao thông phức tạp hiện nay của Việt Nam, đủ chủng loại phương tiện với cấu tạo, nguyên lý hoạt động khác nhau. Thêm vào đó là không thiếu kiểu chạy băng ngang băng dọc của người tham gia giao thông. Cũng xin nói thêm rằng, nếu ai cũng có kỹ năng lái thuần thục thì tình trạng băng ngang băng dọc sẽ tự nhiên mất đi, bởi việc lái xe đúng làn đường đã được rèn thành bản năng.

Điều cuối cùng tôi muốn nói trong chủ đề này là các bạn không thể tạo ra kỹ năng lái xe nếu chỉ học mấy ngày, ngày mấy giờ, hôm nay lái xe này ngày mai lái xe khác. Nếu không chủ động học hỏi và rèn luyện nghiêm túc thì mong muốn có được kỹ năng lái xe quả là chuyện xa vời. Đã có lần tôi xem trên VTV1, một thầy giáo dạy lái xe nói rằng chỉ cần làm quen vài giờ là lái được xe số tự động sau khi học lái xe số sàn, đây thực sự là sai lầm nghiêm trọng mọi người cần chú ý.

Bí quyết khử mùi khó chịu trong xe hơi


Bí quyết khử mùi khó chịu trong xe hơi


Với những ai đã và đang sử dụng ô tô, chắc hẳn không ít lần khó chịu bởi mùi hôi trong chiếc xế yêu của mình. Những mùi hôi này được tạo ra từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tiết trời ẩm ướt sẽ khiến nệm xe bốc mùi, ăn uống và hút thuốc trên xe cũng để lại mùi, bụi bẩn tích tụ lâu ngày bên trong dàn lạnh cũng bám rêu gây mùi khó chịu, ngay cả nội thất quá mới cũng khiến nhiều người ngay lập tức bị ngộp khi mới bước vào xe… Có thể nói mùi hôi trong xe chính là kẻ thù của những người đi xe hơi và thường là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng say xe, sau đây thegioioto sẽ hướng dẫn bạn vài mẹo nhỏ để trừ khử chúng? 

- Hãy hạ kính khi đỗ xe qua đêm. Vào mùa hè, khi đỗ xe qua đêm, bạn nên hạ kính xuống khoảng 1-2 cm cho không khí tự nhiên bên ngoài thổi sạch mùi tù đọng trong xe. Không chỉ giúp nội thất thông thoáng, hạ cửa kính còn giảm bớt hơi nóng của máy.

- Thường xuyên tháo thảm trải sàn để vệ sinh và dọn sạch rác. Dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn bám trên bề mặt các chi tiết, rãnh, khe và trong các ngóc ngách sâu. Hãy đặc biệt chú ý đến thảm trải sàn vì đây chính là phần đọng nhiều bụi bẩn nhất.

- Vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ, mỗi năm từ một đến hai lần. Đối với những hệ thống làm lạnh đã sử dụng trong một thời gian dài với điều kiện khí hậu nóng ẩm như nước ta thì việc nấm mốc phát triển bên trong dàn lạnh là điều không tránh khỏi. Vì vậy khi hệ thống điều hòa bốc mùi khó chịu, việc trước tiên bạn phải làm là vệ sinh toàn bộ hệ thống, bao gồm cả dàn đổi nhiệt, ống hút gió và bộ lọc gió cabin.

Bí quyết khử mùi khó chịu trong xe hơi
Bí quyết khử mùi khó chịu trong xe hơi

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mẹo nhỏ sau đây vừa đơn giản, thuận tiện và kinh tế nữa. Đó chính là sản phẩm sáp thơm Glade Sensations Car dành cho xe hơi của công ty SC Johnson Việt Nam. Sản phẩm được sử dụng lõi hương đặc biệt với công nghệ Membrance độc đáo tỏa hương đều tới 60 ngày nên lúc nào cũng cảm giác như mới sử dụng lần đầu tiên. Thêm một điểm tiện dụng nữa là khi sử dụng hết sản phẩm, bạn chỉ cần thay lõi hương mà không cần phải thay mới hoàn toàn sản phẩm. Glade Sensations Car hiện đang có 2 loại hộp với màu Đen mạnh mẽ Hương cỏ hoa và hộp màu Hồng lãng mạn với Hương sớm mai cho bạn lựa chọn.

Bên cạnh đó, Glade dành cho xe hơi còn có thiết kế rất tiện lợi, người sử dụng có thể tự điều chỉnh mức độ tỏa hương theo ý muốn, với vỏ hộp có thể kẹp ngay ở miếng chắn nắng hoặc cài sau ghế. Vì vậy, với Glade Sensations Car chiếc xe hơi của bạn sẽ trở thành căn phòng di động đầy hương thơm. 

TẠI SAO XE Ô TÔ LẠI BỊ ĐÂM LIÊN HOÀN


TẠI SAO XE Ô TÔ LẠI BỊ ĐÂM LIÊN HOÀN

Thỉnh thoảng trên radio chúng ta lại nghe thấy các vụ tai nạn xe ô tô bị đâm liên hoàn, tại sao lại xảy ra như vậy. Lý thuyết là tinh  hoa của kỹ thuật, do vậy muốn đi xe an toàn các bạn cần nắm vững kỹ năng, kiến thức sau đó luyện tập thành thói quen và phản xạ. Áp dụng từ lý thuyết vào thực tế. Sau đây là những đúc kết kinh nghiệm của chúng tôi những người dạy lái xe lâu năm.
 
1) Lỗi của xe đi đầu tiên:

- Do lái xe không tập trung, hoặc buồn ngủ.
- Do thiếu kinh nghiệm, kỹ năng lái xe chưa thuần thục 
- Do lái xe chưa có thói quen suy đoán từ xa.
VD: khi có quả bóng lăn ra phải nghĩ là sẽ có 1 
 cậu bé chạy tìm quả bóng.
+ Nhìn thấy có người đi sang đường phải đi chậm
- Tuyệt đối không được dừng, phanh đột ngột.
 
2) Lỗi của xe 2

- Nếu trong phố đi tốc độ dưới 50km/h
- Khoảng cách với xe trước là 5 – 7 m 
Cụ thể: giữ khoảng cách nhìn thấy bánh xe + 1 khoảng trống. Vì nếu xe trước có phanh đột ngột thì xe của mình vẫn có khoảng cách là 5 – 7m vẫn kịp để phanh.
3) Lỗi của xe thứ 3
- Đi quá sát, không giữ khoảng cách an toàn.
 

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP CỦA NGƯỜI MỚI LÁI XE


NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP CỦA NGƯỜI MỚI LÁI XE

 
Có thể bạn đã am hiểu luật  giao thông nhưng bạn chưa quen với thực tế trên đường  và thường hay bị cảnh sát tuýt còi , túi tiền của bạn vơi đi ,lại tăng thêm sự ức chế  và khó chịu . …
 
1.     Vượt  xe trên đoạn đường có vạch liền
 
2.     Chạy quá tốc độ so với quy định trên đường cao tốc
 
3.     Chạy quá 70km trên đường quốc lộ , huyện lộ
 
4.     Chạy quá 50 km khi qua khu đông dân cư
 
5.     Dừng đèn đỏ đầu xe chạm vào vạch liền
 
6.     Đi sai hướng đường
 
Ví dụ : Ở ngã ba , ngã tư , có làn đường chỉ rẽ phải  nhưng bạn lại đi thẳng
 

HAMMARGEAD X MOTO GUZZI V7 – KHÔNG THỂ VÀ CÓ THỂ



Không cần phải giới thiệu, tự thân cái tên Hammargead X moto Guzzi V7 đã làm nên sự hấp dẫn tuyệt vời.
Người tạo ra bản độ này là James Hammarhead, một nhân vật khá nổi tiếng ở Mỹ với khả năng tạo ra các bản độ xe moto đẳng cấp.
Lấy nguyên bản là một phiên bản Moto Guzzi V7, với nickname là “Wayward”, James đã cho những người mê xe độ khắp thế giới có cái nhìn hoàn toàn khác biệt về giới xế độ ở Mỹ.
Thông thường, những người mê xế độ thường nghĩ đến một bản độ là một phiên bản có “niên đại” hơi… xa xôi một chút. Tuy nhiên, với James thì quy luật đó phải là tất cả khi anh quyết định chọn phiên bản V7 Café Classic đời 2010 để làm lại.
Lý giải về sự lựa chọn của mình, James đã tiết lộ rằng cảm hứng của anh xuất hiện từ khi anh nhìn thấy một người bạn của cha mình lái một chiếc Moto Guzzi V7 Sport đời 1975. Phiên bản này đã thu hút sự chú ý của James dẫn đến anh quyết định “tậu” một phiên bản tương tự để độ lại.
Theo tiết lộ của James, anh đã độ lại phiên bản Hammargead X moto Guzzi V7 với động cơ V – twin làm mát bằng không khí được trang bị phun xăng điện tử và khởi động điện tử cùng thiết kế khung gầm mới hoàn toàn để phù hợp với các chi tiết tổng thể.
Bên cạnh đó là lọc khí chuẩn của K4n cùng ống xả theo phong cách cổ điển và phuộc, giảm sóc cũng được thay mới hoàn toàn và lốp hàng hiệu của Avon.
Ngoài ra, một số chi tiết khác được thay đổi có thể dễ nhận thấy trên phiên bản Hammargead X moto Guzzi V7 này đó là đồng hồ công tơ mét mới hay đèn pha, bình xăng lớn đến 16 lit giúp cho dân mê phượt có thể thoải mái sử dụng để di chuyển cho những chuyến phượt ở những vùng đất xa xôi…





HONDA SCOOPY FI MỚI SẴN SÀNG RA MẮT THỊ TRƯỜNG INDONESIA



Sau Thái Lan, mẫu xe ga Honda Scoopy phun nhiên liệu điện tử sẽ tràn đến thị trường Indonesia.
Honda sẽ chính thức trình làng Scoop phiên bản phun nhiên liệu điện tử hoàn toàn mới tại thị trường Indonesia vào ngày 6/2 tới. Đây là mẫu xe đã từng được giới thiệu tại thị trường Thái Lan trong năm 2012.
Dự kiến, Honda Scoopy FI dành cho thị trường Indonesia sẽ sử dụng động cơ và công nghệ tương tự phiên bản Thái Lan. Như vậy, Honda Scoopy FI mới sẽ được trang bị động cơ SOHC, dung tích 108 cc, phun nhiên liệu điện tử. Theo hãng Honda, Scoopy FI mới sẽ tiêu tốn 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 53 km.
Điểm khác biệt giữa Honda Scoopy FI dành cho thị trường Indonesia và Thái Lan nằm ở tem xe. Mặt nạ trước của Honda Scoopy FI mới cũng thay đổi bằng cụm đèn pha khác biệt. Bên cạnh đó là đèn xi-nhan nằm dọc yếm trước.

Đằng sau xuất hiện đèn hậu tích hợp vào thân xe. Đây là thiết kế không hề xuất hiện trên Honda Scoopy phiên bản cũ. Nhìn chung, Honda Scoopy FI toát lên vẻ hài hòa giữa thiết kế cổ điển và hiện đại.
Bên dưới yên là cốp xe có dung tích 15,4 lít. Nhờ đó, người sử dụng có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm trùm nửa đầu cỡ L.
Honda Scoopy FI mới có 3 lựa chọn màu sắc, bao gồm Active Boy, Vivid Me và Prestige Guy. Tất cả đều rất sặc sỡ, bắt mắt và trẻ trung. Đi kèm với mỗi màu sắc là những cụm đồng hồ khác nhau.
Tại thị trường Thái Lan, Honda Scoopy FI mới có giá 45.000 Baht, tương đương 1.454 đô la Mỹ. Tạm thời, vẫn chưa có con số tương ứng dành cho thị trường Indonesia.

DUCATI MONSTER 796 LẮP SÚNG MÁY TRONG SIÊU PHẨM HÀNH ĐỘNG MỚI



Ngoài ra, chiếc môtô trong bộ phim “GI Joe: Retaliation” có khả năng tách thành 6 quả tên lửa đẩy từ động cơ, bình xăng, bánh trước/sau và ốp hai bên hông.
Trong bộ phim GI Joe: Retaliation sắp ra rạp, có một “diễn viên hai bánh” rất đặc biệt. Đó chính là chiếc Ducati Monster 796 độ cực “ngầu”.
Đây sẽ là bạn đồng hành của nhân vật Firely do nam diễn viên Ray Stevenson thủ vai. Về cơ bản, Firely là một kẻ hám lợi và làm việc cho tổ chức tội ác Cobra. Không chỉ là một ninja thứ thiệt, Firely còn là chuyên gia về thiết bị và vật liệu nổ.

Nhân vật Firely lái chiếc Ducati Monster 796 đặc biệt.

Qua đoạn trailer của bộ phim GI Joe: Retaliation, phần tiếp nối của GI Joe: Rise of the Cobra, có thể thấy chiếc Ducati Monster 796 độ được sử dụng trong rất nhiều cảnh chiến đấu tại tòa nhà của băng đảng Cobra. Thậm chí, Firely còn nhảy dù khỏi xe khi chiếc “quái xế” phân ra thành 6 quả tên lửa, nhắm thẳng đến tòa nhà.

Được thay đổi thiết kế sao cho phù hợp với hình mẫu một chiếc môtô phục vụ kẻ xấu, Ducati Monster 796 mang theo mình 4 súng máy Heckler and Koch MP7 có khả năng sát thương lớn. Dàn ốp đã được chỉnh sửa với những đường gờ góc cạnh và hầm hố.

Đặc biệt hơn, như đã nhắc đến ở trên, chiếc Ducati Monster 796 trong GI Joe: Retaliation còn có thể tách thành 6 quả tên lửa đẩy từ động cơ, bình xăng, bánh trước/sau và ốp hai bên hông. Nhìn chung, đây là một chiếc môtô thực sự đặc biệt, đủ sức khiến người hâm mộ “phát cuồng”.
 
Tuy nhiên, theo một số ý kiến, Ducati Monster 796 không thực sự phù hợp cho những trận chiến. Ngay từ khi xuất xưởng, Ducati Monster 796 đã nổi tiếng về tốc độ và sự linh hoạt. Trong khi đó, đối với những cảnh phim như trong GI Joe: Retaliation, xe adventure với khả năng tải lớn và chạy trên nhiều địa hình khác nhau là lựa chọn lý tưởng hơn.

Có thể kể đến một vài cái tên như Ural sidecar, BMW R1200GS và KTM 990 ADV. Ngoài ra, nhà sản xuất phim cũng có thể chọn những mẫu môtô được gia cố để đáp ứng tiêu chuẩn xe quân sự như Kawasaki KLR650.
Dự kiến, G.I. Joe: Retaliation sẽ chính thức ra rạp vào ngày 29/03/2013 tới.

VẺ ĐẸP SIÊU MÔTÔ YAMAHA YZF-R1




Mẫu xe superbike hàng đầu của Yamaha sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng có sức mạnh 180 mã lực.

Yamaha YZF-R1 khoe dáng ở Sài Gòn.

YZF-R1 là bản sao của mẫu M1 nổi tiếng trên đường đua motoGP và trình làng từ năm 1998. Trong suốt 15 năm phát triển, R1 không ngừng nâng cấp, trang bị những tính năng, công nghệ. Trong đó có cả những công nghệ bước ra từ motoGP.
Dài 2.070 mm, rộng 715mm và cao 1.130 mm, chiều cao yên 835 mm. Bình xăng dung tích 18 lít với tổng trọng lượng 206 kg. R1 thế hệ mới sở hữu thêm công nghệ kiểm soát độ bám đường TC (Traction Control). Động cơ 998 phân khối, 4 thì làm mát bằng dung dịch.
Tiếp sau những thay đổi động cơ R1 còn sử dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T (Yamaha Chip Controled-Throttle) cho phép hỗn hợp nhiên liệu phun vào xi-lanh tối ưu hóa tại từng mức mở bướm ga. Với YZF-R1, hệ thống này có thể đáp ứng được 1.000 lần thay đổi thông số trên một giây.
Yamaha còn bổ sung thêm một tính năng mới, như bộ xử lý điều khiển quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake). Khi vòng tua động cơ thấp, YCC-I sẽ điều khiển van nạp sao cho mô-men xoắn mà động cơ sinh ra ở mức cao.
Khi vòng tua động cơ cao, YCC-I điều khiển van nạp để công suất ở mức lớn nhất. Đây là bước cải tiến mang tính quyết định tới khả năng vận hành của Yamaha YZF-R1. Bởi khi vòng tua máy thấp, nó cần mô-men xoắn lớn để tăng tốc. Còn khi vòng tua cao, động cơ cần sinh ra công lớn để đạt vận tốc nhanh nhất.

M&M CUSTOSM HONDA CB550: TUY LẠ MÀ QUEN




CB550 luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với giới độ xe, do đó nó vẫn luôn là chất liệu hàng đầu được lựa chọn cho các sáng tạo mới.
Lần này dân mê xe độ thế giới vừa được ngắm một phiên bản mới đó là CB550 đời 1974 đến từ một shop chuyên độ xe đến từ Kentucky có tên M&M Customs.
Chủ sở hữu của hãng M&M là Mike McFadden. Giống như rất nhiều những nhà độ xe khác, “El Dora” là cái nickname được Mike đặt cho bản độ của mình sau khi hoàn thiện.
Điểm nhấn đầu tiên dễ nhận thấy có bản độ này đó là màu sơn của tổng thể chiếc xe được chỉnh trang lại đẹp mặt hơn theo phong cách cổ điển và đầy cá tính.
Các chi tiết được làm lại có thể kể đến như chế hòa khí của Keihin CR được tích hợp vào khối động cơ cùng với phun xăng điện tử của Dyna.
Ống xả 2 trong 1 của bản độ này được làm bởi chính tay các thợ lành nghề của hãng M&M.
Bên cạnh đó, Mike đã thay thế lại giảm xóc đằng sau hay phần đuôi xe được cắt tỉa khá gọn gang cùng phần khung gầm được thiết kế lại với các ống thép nhìn cá tính hơn.
Ngoài ra, Mike còn tinh chỉnh lại nhiều chi tiết nhỏ lẻ khác trên bản độ này có thể dễ dàng nhận thấy như đèn pha, yên xe, phuộc trước hay phần khung che khối động cơ lộ thiên… Tất cả tạo nên một sự hương gió mới dù cho đã có rất nhiều bản độ lấy nguyên bản từ cái tên CB550 này.

YAMAHA THUNDERCAT – XE MÔTÔ BỊ ĐÁNH CẮP NHIỀU NHẤT




Trong khi đó, Yamaha lại là nhãn hiệu môtô ít bị ăn trộm nhất tại Anh.
Tại Anh, mẫu môtô được dân đạo chích ưa thích nhất chính là Yamaha Thundercat. Đây có lẽ là thông tin vừa vui vừa buồn đối với nhãn hiệu sản xuất xế nổ đến từ Nhật Bản.
Theo số liệu thống kê dựa trên hơn 200.000 hồ sơ bảo hiểm, Yamaha Thundercat đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Anh. Đứng ngay phía sau Thundercat là một thành viên khác của gia đình Yamaha mang tên YZF-R125.
Giữ vị trí thứ 3 trong danh sách 10 xe thường xuyên bị “chôm chỉa” tại Anh là Triumph Daytona 675. Vị trí tiếp theo thuộc về Kawasaki Ninja 600. Tiếp đến là một mẫu môtô Nhật Bản khác, chiếc Honda CBF125.
Điều thú vị nằm ở chỗ, trong danh sách 10 mẫu môtô bị đánh cắp nhiều nhất tại Anh, có đến 7 đại diện của phân khúc 600 phân khối. Ngoài Kawasakin Ninja 600 và Yamaha Thundercat, còn có Suzuki GSX60R, SV650S cũng như Honda CBR600F.
Được biết, đây là bài khảo sát do hãng bảo hiểm có tên Swinton Bikes tiến hành. Hãng Swinton Bikes cho biết, Yamaha còn là nhãn hiệu sản xuất mẫu môtô ít bị ăn trộm nhất tại Anh. Mẫu xe đó chính là Yamaha DT125R. Thật bất ngờ khi toàn bộ 822 chiếc Yamaha DT125R được đăng ký tại Anh chưa bao giờ bị đánh cắp.

Yamaha DT125R – chiếc xe ít trộm “nhòm ngó” nhất

Còn được biết đến với cái tên YZF600R, Yamaha Thundercat là mẫu xe thể thao được sản xuất từ năm 1994-2007. Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 87,7 mã lực tại 11.250 vòng/phút. Với trọng lượng chưa nhiên liệu dừng ở mức 189 kg, Yamaha Thundercat có thể đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Do những quy định về khí thải ngày càng khắt khe, Yamaha Thundercat đã bị ngừng phân phối tại thị trường châu Âu vào năm 2005.

RỘ TIN ĐỒN BMW BÁN HUSQVARNA CHO KTM




BMW có vẻ như đang ký những biên bản cuối cùng để bán thương hiệu gốc gác Thụy Điển này cho hãng KTM của Áo.
Theo cc nguồn tin chưa được xác nhận trong ngành công nghiệp sản xuất môtô, tập đoàn BMW hiện đang thương thuyết với hãng KTM để bán thương hiệu Husqvarna. Dự kiến, BMW sẽ chính thức xác nhận thông tin trên vào cuối tuần này.

Như đã biết, “ông lớn” BMW đã mua thương hiệu Husqvarna từ tay MV Agusta vào năm 2008. Đây là giai đoạn bùng nổ của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Nhờ nguồn đầu tư của BMW, Husqvarna đã trở lại thị trường với những sản phẩm mới như Nuda 900 và cả dòng xe địa hình được tái thiết kế.

Không chỉ thổi làn gió mới vào dòng xe đường phố và địa hình của Husqvarna, tập đoàn BMW còn có công cải tiến dây chuyền sản xuất, thành lập chi nhánh môtô đua cũng như các trung tâm nghiên cứu – phát triển. Thậm chí, tập đoàn BMW còn đưa cả nhân viên của mình từ Munich, Đức sang Ý để vực dậy thương hiệu Husqvarna.
Sau 4 năm đầu tư không ngừng nghỉ, BMW giờ đây lại đang đẩy nhanh quá trình bán thương hiệu Husqvarna cho hãng KTM đến từ Áo. Bản thân KTM lại một phần thuộc về hãng Bajaj của Ấn Độ.
“Tôi không biết hai hãng BMW và KTM đã ký kết giấy tờ hay chưa. Chỉ biết rằng, những khâu cuối cùng của quá trình mua bán đang diễn ra”, một nguồn tin giấu tên cho biết.
Tạm thời, hãng BMW vẫn từ chối đưa ra lời nhận xét về những tin đồn kể trên.

NHỮNG CẢM NHẬN KHI CHẠY CHIẾC CB1100 ĐỜI 2013.



Một luồn gió đến từ quá khứ, ngoại trừ mọi thứ đều tốt hơn – và cuối cùng thì nó cũng đã xuất hiện!
Khoảng thời gian từ 1960 đến 1970 là thời đại hoàn kim của ngành công nghiệp xe máy ở Mỹ, một kỷ nguyên xe máy được định hình bởi những chiếc xe đơn giản và một thị trường rất ít bị phân hóa cũng như chuyên biệt hóa. Ngành công nghiệp xe máy ngày nay được phân loại vào rất nhiều phân khúc khác nhau làm bạn tự hỏi rằng chuyện gì đã xảy ra cho những chiếc xe Nhật Bản nổi tiếng toàn cầu, ví dụ như chiếc CB550 – 1100 của những năm trước.
Chiếc CB1100 là phiên bản hồi tưởng quá khứ mà của hãng xe Nhật Bản. Chiếc CB hoài cổ này lần đầu được trưng bày tại Tokyo Motor Show năm 2007 dưới hình thức là phiên bản concept. Hai năm sau đó, nó được trưng bày dưới dạng mẫu sản xuất đại trà tại cùng cuộc triễn lãm Tokyo Motor Show. Nhưng không may là, khi lần đầu tiên nhìn thấy nó ở cuộc triễn lãm đó vào năm 2009, tôi đã được cho biết rằng nó sẽ chỉ được bán ra ở Nhật Bản, Úc và New Zealand chứ không được bán tại Mỹ vì mức phí cấp chứng nhận quá cao của Mỹ. Và thế là kết thúc câu chuyện một cách đáng buồn.
Nhờ có hệ thống trang web nên các bí mật rất khó mà giấu giếm được. Tuy nhiên, khi tôi được mời tới một trụ sở của Honda tại Mỹ vào tháng 10 để tham dự một cuộc chạy thử kéo dài 2 giờ một mẫu xe chưa từng được công bố, thật là một bất ngờ thú vị khi tôi thấy thấp thoáng hình bóng chiếc CB1100 phía sau cánh cửa khóa của garage. Tôi hoàn toàn không bị sốc bởi vì chiếc CB1100 đã xuất hiện như đúng chiến lược mà Honda nhắm tới sau này.
Tất cả các cuộc chạy thử đều trở nên rất ngắn khi mà chiếc xe quá tốt đúng không các bạn!? Chính xác là, tôi chưa thể phàn nàn bất cứ điều gì vì cảm giác nến trải quá ngắn ngủi chiếc CB1100 để lại trong tôi những ấn tượng ban đầu quá rõ ràng. Rất ít xe cho ta được cảm giác ngay lập tức thân quen với xe ngay sau vài ngã tư như chiếc CB có thể làm.
Vị trí ngồi thẳng lưng hoàn hảo giúp 2 tay đặt trên tay lái ngay đúng vị trí tự nhiên mà ta cần. Và vị trí chổ để chân giữ cho đầu gối được thư giãn chứ không quá cong gối. Vị trí yên xe rất thoải mái, không quá cao cũng như quá thấp khi so với chiều cao của tôi giúp tôi nhẹ nhàng đặt chân vừa vặn lên thanh để chân. Kính chiếu hậu mang lại tầm nhìn phía sau rất tốt trong khi phần hiển thị thông tin rất đơn giản cung cấp vừa đủ các thông tin cần thiết cho người lái thông qua một cặp đồng hồ kim và một đồng hồ LCD nhỏ. Vài phút trên chuyến thử xe kéo dài 50 dặm của tôi, tôi đã thực sự đánh giá rất cao hệ thống tản nhiệt trên chiếc CB động cơ 1140 phân khối. Động cơ 4 máy thẳng hàng cam đôi 16 van thật sự rất mượt mà và dễ điều khiển cả ngay với ga chờ rất thấp và vòng tua máy ở mức dưới 2000 vòng/phút cho dù bạn đi số cao ở tốc độ chậm. Sức mạnh động cơ tăng mạnh mẽ theo cách tự do cho tới tận vạch đỏ ở vòng tua 8500 vòng/phút giúp mang lại cho động cơ sự linh hoạt tuyệt vời phù hợp với bất kỳ phong cách lái xe nào của bạn.
Những cải tiến hiện đại bao gồm hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI xuất sắc với bốn thân tiết lưu 32mm. Giờ đây, trong suốt toàn bộ quãng ga của chiếc xe, tôi không hề nhận thấy được bất cứ biểu hiện nào của sự hụp xăng mà chỉ toàn bộ là cảm giác cung cấp nhiên liệu một cách chính xác.
Một khía cạnh khác rất đáng nhắc tới là hộp số 5 tốc độ rất tuyệt vời. Không có nhiều hệ thống truyền động trên xe môtô làm cho bạn cảm thấy muốn chuyển số chỉ vì muốn cảm nhận cái cảm giác thích thú khi sang số, và đây là một trong những chiếc xe làm được điều đó. Côn nồi xe nhẹ và chuyển số ngọt ngào dứt khoát làm tôi vô tình lên số ngắn lòng vòng trên đường thử bởi vì tôi biết rằng mình dễ dàng xuống số lại ở bất cứ vòng tua tốc độ nào.
Bộ khung của chiếc CB1100 có thể được mô tả giản dị đến mức tối đa là “nó giống chữ T”. Bộ khung thép đôi được giữ đứng bởi chảng ba truyền thống 41mm và một cặp phuộc Showa mạ crom với khả năng tùy chỉnh tải trọng dành cho cả phuộc trước và sau. Bánh mâm nhôm 18 inch với các nan màu đen và rìa ngoài tương phản trắng cùng cặp vỏ Bridgestone hẹp bánh trước 110/80 – 18 và bánh sau 14/70 – 18. Thắng đĩa trước kép đường kính 296mm được kết hợp với heo dầu Nissin 4 piton.
Chạy lòng vòng trong phố, chiếc CB với trọng lượng khô công bố là 545 pound mang lại khả năng điều khiển rất linh hoạt. Khi thử xe ở đoạn đường quanh co, lựa chọn vỏ xe hẹp giúp mang lại rất nhiều cảm giác. Vào cua rất nhẹ và có thể đoán trước được trong khi độ ổn định giữa cua rất tốt, cảm giác xuất hiện ngay mũi chân khi vào cua chạm mặt đường. Lực thắng trước mạnh cũng như cảm giác thắng tốt giúp kết hợp hoàn hảo trong điều kiện lái này.
Khi chúng tôi chuẩn bị đăng tin chiếc xe này, các thông tin chi tiết thu được rất giới hạn. Đại diện tin tức của Honda nói rằng ông ta hy vọng giá bán lẻ đề xuất sẽ dưới 10.000$. Giá này là rất hợp lí cho một chiếc xe có mức độ tinh tế cao, tính năng xuất sắc và độ hoàn thiện cao.
Mặc dù thời gian dành cho nhau rất ngắn nhưng tôi vẫn rất ấn tượng với chiếc CB1100. Khi mà tất cả những gì bạn muốn là lên đường thì còn gì hơn là một chiếc xe hoàn toàn hợp modern nhưng lại mang những nét rất đặc trưng hoài cổ!? Honda đã cho ra đời chiếc xe mà bạn cần có. Dòng xe truyền thống của Nhật đã trở lại!